Chuyển đến nội dung chính

Có nên ghé thăm nhà thùng nước mắm ở Phú Quốc không?

Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc của Việt Nam. Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp cùng với biển xanh cát trắng nắng vàng chẳng các thế Phú Quốc còn được biển cả ban tặng cho nguồn hải sản dồi dàoDu lịch Phú Quốc du khách chẳng những được tham quan những thắng cảnh đẹp còn được tham quan nhà thùng sản xuất nước mắm ở Phú Quốc.

Một trải nghiệm hoàn toàn độc đáo là ghé thăm một trong những nhà máy chưng cất nước mắm nhiều trong cả hai Thi Trấn Dương Đông và An Thới. Phú Quốc nổi tiếng với sản xuất nước mắm có chất lượng rất cao được xuất khẩu trên toàn thế giới và là một đóng góp lớn cho nền kinh tế đảo. Nước mắm là một loại nước chấm bổ sung thêm một hương vị mặn cho bữa ăn Việt Nam. Nó được làm kết hợp từ cá cơm, muối và nước và ủ lên men qua các giai đoạn khác nhau trong vòng sáu tháng đến một năm trước khi được lấy từ những thùng lớn thành các lớp khác nhau từ chất lượng hàng đầu nước sốt màu nhẹ hơn đến nước sốt nấu ăn là cơ bản, cả hai đều là chất đạm. Phú Quốc sản xuất hơn 12 triệu lít nước mắm mỗi năm và có khoảng 85 nhà máy trên đảo, do đó nó cũng có giá trị tham quan.



Đến tham quan  nhà thùng nước mắm Phú Quốc , du khách sẽ tận mắt chứng kiến quy mô của cơ sở sản xuất nước mắm và cả một quy trình tạo thành những giọt nước mắm hảo hạng. Những thùng gỗ khổng lồ xếp thẳng hàng cho khách tham quan. Nước mắm Phú Quốc nức tiếng nhờ độ đạm cao ( 36 – 40 ), vị dịu ngọt, thơm mùi cá cơm Sọc Tiêu đặc sản chỉ riêng Phú Quốc mới có.

Ngày nay, ở Phú Quốc có đến gần 100 nhà thùng đang hoạt động để sản xuất những chai nước mắm cá cơm thượng hạng và hàng năm đều đặn cho ra đời hàng trăm nghìn lít nước mắm thành phẩm với cách làm truyền thống hơn trăm năm của đảo ngọc, nơi sản xuất nhiều nhất là Dương Ðông và An Thới. Phải tận mắt được chứng kiến những khu nhà thùng này, du khách mới hình dung được quy trình sản xuất ra giọt nước mắm thơm ngon kỳ công và thú vị như thế nào. Bởi vậy tới Phú Quốc tham quan nhà thùng là điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè này.

Phương Pháp Sản Xuất Nước Nắm Phú Quốc :

– Thiết bị sản xuất nước mắm : Thùng gỗ lớn, thùng gỗ được làm bằng gỗ Bờ Lời có tại rừng Phú Quốc, chiều cao mỗi thùng khoảng 2m đến 4m, đường kính từ 1,5m đến 3m tùy theo thùng lớn thùng nhỏ, mỗi thùng được niền bằng 6 đến 8 sợ đai tùy thùng lớn nhỏ, mỗi sợ được quấn bằng 120 sợ song mây được lấy từ núi Ông Tám và Bắc Đảo. Gia công mỗi thùng mất khoảng 4 đến 5 triệu đồng, thời gian sử dụng có thể lên đến 60 năm.

– Nguyên liệu sản xuất nước mắm : Muối và Cá cơm, cá cơm có nhiều chủng loại như : Sọc Tiêu, Cơm Ðỏ và Cơm Than là cho chất lượng nước mắm ngon, còn các loại cá cơm khác thì hơi kém chất lượng. Muối phải chọn loại muối có hàm lượng tạp chất thấp và cất giữ muối hơn 3 tháng mới được sử dụng, vì khi giữ muối trên 3 tháng để các muối tạp gốc Can-xi và Ma-giê – vốn tạo ra vị chát trong nước mắm – lắng xuống dưới. Khi sử dụng để muối cá, phần muối lắng ở dưới sẽ bị bỏ đi.

– Chế biến nước mắm : Ướp muối và cá với tỷ lệ 1:3, 1 muối 3 cá, sau khi trộn cá và muối rồi cho vào thùng ủ, tiêu chuẩn nước mắm Phú Quốc ủ 12 tháng có nhiều nhà thùng ủ tới 15 tháng tùy vào cách chế biến mỗi người, sau thời gian này nước mắm được rút ra, nước đâu tiên có đạm trên 30, tiếp đến là nước thứ 2 có độ đạm khoảng 20 và cứ tiếp để hết độ đạm trong thùng mắm, bằng phương pháp đặt trưng riêng của người Phú Quốc họ lấy các nước loại nước mắm có từng độ đạm khác nhau và đấu trộn lại với nhau, để có từng độ đạm theo tiêu chuẩn.

– Bằng phương pháp tự nhiên mà họ có thể lấy nước mắm tới 42 độ đạm, là vì họ đem phơi nắng nước đầu tiên sau đó đem đổ nước mắm này vào thùng cái và họ cho ra loại nước mắm 42 độ đạm bằng cách tự nhiên.

– Nước mắm Phú Quốc không pha màu như các loại nước mắm khác, nước mắm phú quốc hoàn toàn làm bằng tự nhiên vì họ ướp cá rất tươi khi máu còn trong thân cá và ủ tới 12 tháng nên nước mắm có màu vàng cánh gián rất tự nhiên.

Các bạn đến với Phú Quốc có thể tham quan nhà thùng nước mắm Phú Quốc để hiểu rõ hơn quy trình sản xuất nước mắm tại Phú Quốc và đừng quên mang về cho mình một cập nước mắm Phú Quốc nhé, làm quà thật ý nghĩa.

Nhận xét

  1. Phú Quốc sản xuất hơn 12 triệu lít nước mắm mỗi năm và có khoảng 85 nhà máy trên đảo gia may xoa nen be tong

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vi kim tảo biển có tốt không? Những tác hại cần đề phòng

Vi kim tảo biển ( thay da thực vật) là phương pháp trị liệu sử dụng các tinh thể silic nano siêu nhỏ, mảnh, cứng cùng kỹ thuật massage tác động lên hệ bạch huyết, tạo năng lượng nhiệt kích thích hệ tuần hoàn vận động, đồng thời tăng tốc độ sừng hóa tế bào, có nghĩa là thúc đẩy quá trình di chuyển của tế bào da từ lớp đáy cho đến khi lên bề mặt da và bong ra ngoài. Quá trình bong tróc thông thường khi dùng vi kim tảo biển từ 3-5 ngày tùy cơ địa, có những cơ địa hay khi massage lực tác động chưa đủ làm quá trình bong da lâu hơn. Vi kim tảo biển có tốt không Tiện lợi Vi kim tảo biển là phương pháp trị liệu không dùng đến máy móc hay các thiết bị đắt tiền. Quy trình trị liệu đơn giản sử dụng các đầu vi tảo silic nano siêu nhỏ chỉ 0.06mm, cùng chất dẫn xuất giúp dưỡng chất đi sâu vào trong da. Hiệu quả: Khả năng dẫn truyền dưỡng chất tốt chỉ với 1 lượng nhỏ. An toàn: Không tạo tổn thương bề mặt, không làm da mẫn cảm sau khi điều trị. Sau khi sử dụng vẫn có thể sinh hoạt bì

VI KIM TẢO BIỂN LÀ GÌ? SỰ THẬT ĐẰNG SAU PHƯƠNG PHÁP LÀM ĐẸP NÀY

Vi kim tảo biển là một sản phẩm không thể thiếu của phương pháp làm đẹp Hàn Quốc. Từ 2016, liệu trình  vi kim tảo biển  trị mụn được phổ biển tại Việt Nam. Cho đến hiện nay đây là một trong số các dịch vụ không thể thiếu của các Spa, Thẩm Mỹ Viện trên Toàn Quốc. Vi kim tảo biển là gì? Vi kim tảo biển là phương pháp trị liệu sử dụng các tinh thể silic nano siêu nhỏ, mảnh, cứng cùng kỹ thuật massage tác động lên hệ bạch huyết, tạo năng lượng nhiệt kích thích hệ tuần hoàn vận động, đồng thời kích thích sản sinh tế bào gốc da. Vi kim tảo biển là phương pháp thay da vật lý da đặc biệt an toàn Rút ngắn chu kì tái tạo da từ 4 – 6 tuần xuống còn 3 – 7 ngày giúp nhanh chóng có một làn da mới khỏe mạnh, se khít lỗ chân lông, làm sáng bóng và loại bỏ các vùng bị chứng rối loạn sắc tố như sạm, nám, tàn nhang,… Phương pháp vi kim tảo biển xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2016 chỉ sau 1 năm xuất hiện liệu pháp làm đẹp này đã được tất cả chủ spa, thẩm mỹ viện trên toàn quốc tin dùng và đ

Phản hồi vi kim tảo biển: Tổng hợp toàn bộ

Phản hồi vi kim tảo biển của những khách hàng đã qua thực hiện liệu trình luôn là điều muốn nghe chia sẻ của các chị em đang tìm hiểu.  Nắm được mong muốn đó của chị em, chúng tôi tổng hợp những phản hồi của những khách hàng đã áp dụng liệu trình vi kim tảo biển trị mụn. Những chia sẻ chân thực nhất mong rằng sẽ giúp ích cho bạn đọc Vi kim tảo biển là một phương pháp làm đẹp đặc biệt an toàn và tiện lợi, đây là bước đột phá mới của phương pháp Peel da trong ngành thẩm mỹ hiện nay. Vi kim tảo biển Rie'A Hàn Quốc đang là sản phẩm và công nghệ làm đẹp đang được hàng nghìn chủ spa, thẩm mỹ viện trên toàn quốc tin dùng và sử dụng. Sản phẩm được chị e ưu thích như thế bởi khả năng điều trị hiệu quả chỉ sau 1 liệu trình sử dụng, đặc biệt an toàn. Dưới đây là một số phản hồi về vi kim tảo biển Rie'A Hàn Quốc mà chị em thường gặp. Phản hồi về vi kim tảo biển của khách hàng sử dụng sản phẩm Trăm nghe không bằng một lần thử nghiệm, có làm chúng ta mới chứng minh được hiệu quả m