Chuyển đến nội dung chính

Niềm tự hào của Phú Quốc hơn 200 năm qua

Phú Quốc không những lừng danh với danh lam thắng cảnh mà còn có rất nhiều đặc sản tuyệt hảo từ biển.Trong số đó “Nước mắm Phú Quốc” là một trong các nước chấm đã mang thương hiệu trong hơn 200 năm qua .



Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc của Việt Nam. Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp cùng với biển xanh cát trắng nắng vàng chẳng những thế Phú Quốc còn được biển cả ban tặng cho nguồn hải sản dồi dào. Du lịch hè Phú Quốc 2014 du khách chẳng những được tham quan những thắng cảnh đẹp mà còn được tham quan nhà thùng sản xuất nước mắm Phú Quốc

Được pha chế thành từ các con cá cơm tươi ngon rất giàu chất đạm. Nơi sản xuất nước mắm được gọi là nhà thùng nước mắm . Ngày nay , ở Phú Quốc có đến gần 100 nhà thùng đang hoạt động để sản xuất những chai nước mắm cá cơm thượng hạng và hàng năm đều đặn Trút ra đời hàng trăm nghìn lít nước mắm thành phẩm với cách pha chế thành truyền thống hơn trăm năm của đảo ngọc , nơi sản xuất nhiều nhất là Dương Ðông và An Thới. Phải tận mắt được chứng kiến những khu nhà thùng này , du khách mới hình dung được quy trình sản xuất ra giọt nước mắm thơm ngon kỳ công và thú vị như thế nào. Bởi vậy tới Phú Quốc tham quan nhà thùng là điểm du lịch lý tưởng.

Gỗ pha chế thành thùng phải là cây bời lời chỉ có ở rừng Phú Quốc. Thùng cao 2-4m , đường kính 1,5-3m , mỗi lần ướp được 7-13 tấn cá. Quanh thùng được niềng bằng các sợi đai mây nên có độ bền chắc và có thể sử dụng trong 50-60 năm.

Thùng có hình phểu cụt pha chế thành bằng ván ghép lại, niềng dây mây.Cá được ủ trong khoảng 12-15 tháng.tiếp theo đó nước mắm sẽ được chiết xuất ra những chai đóng gói và xuất kho.

Để có nước mắm ngon, nguyên liệu là cá cơm nhưng phải là cá cơm sọc tiêu, cơm đỏ và cơm than là Trút chất lượng nước mắm cao nhất, ngon nhất. Cá cơm ở đây thịt mềm chỉ có ở vùng biển Kiên Giang.

Ngay khi lưới cá vừa được kéo cặp mạn, cá sẽ được vớt bằng vợt, loại bỏ tạp chất và rửa bằng nước biển, tiếp theo đó trộn đảo đều ngay với muối với tỷ lệ  2,5-3 cá/1 muối, sau đó được bảo quản trong hầm tàu. Cách trộn cá tươi như vậy giữ cho thịt cá không bị phân hủy, nước mắm có hàm lượng đạm cao nhất, không có mùi hôi, máu còn nguyên trong thân cá.

Muối dùng để ướp và chế biến nước mắm Phú Quốc, được sản xuất tại những vùng Bà Rịa-Vũng Tàu, Phan Thiết, muối ở các vùng khác sẽ làm mắm kém chất lượng ngay. Muối phải được lưu tại kho tối thiểu là 60 ngày trước khi đưa vào chế biến, để làm một số thành phần khoáng chất trong muối có chất chát lắng xuống dưới, đó là điểm dị biệt trong khâu chế biến nước mắm Phú Quốc với những loại nước mắm vùng khác.

Đến tham quan nhà thùng nước mắm Phú Quốc , du khách sẽ tận mắt chứng kiến quy mô của cơ sở sản xuất nước mắm và cả một quy trình làm hình thành các giọt nước mắm hảo hạng. những thùng gỗ khổng lồ xếp thẳng hàng cho khách tham quan. Nước mắm Phú Quốc nức tiếng nhờ độ đạm cao ( 36 – 40 ) , vị dịu ngọt , thơm mùi cá cơm Sọc Tiêu đặc sản chỉ riêng Phú Quốc mới có.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vi kim tảo biển có tốt không? Những tác hại cần đề phòng

Vi kim tảo biển ( thay da thực vật) là phương pháp trị liệu sử dụng các tinh thể silic nano siêu nhỏ, mảnh, cứng cùng kỹ thuật massage tác động lên hệ bạch huyết, tạo năng lượng nhiệt kích thích hệ tuần hoàn vận động, đồng thời tăng tốc độ sừng hóa tế bào, có nghĩa là thúc đẩy quá trình di chuyển của tế bào da từ lớp đáy cho đến khi lên bề mặt da và bong ra ngoài. Quá trình bong tróc thông thường khi dùng vi kim tảo biển từ 3-5 ngày tùy cơ địa, có những cơ địa hay khi massage lực tác động chưa đủ làm quá trình bong da lâu hơn. Vi kim tảo biển có tốt không Tiện lợi Vi kim tảo biển là phương pháp trị liệu không dùng đến máy móc hay các thiết bị đắt tiền. Quy trình trị liệu đơn giản sử dụng các đầu vi tảo silic nano siêu nhỏ chỉ 0.06mm, cùng chất dẫn xuất giúp dưỡng chất đi sâu vào trong da. Hiệu quả: Khả năng dẫn truyền dưỡng chất tốt chỉ với 1 lượng nhỏ. An toàn: Không tạo tổn thương bề mặt, không làm da mẫn cảm sau khi điều trị. Sau khi sử dụng vẫn có thể sinh hoạt bì

VI KIM TẢO BIỂN LÀ GÌ? SỰ THẬT ĐẰNG SAU PHƯƠNG PHÁP LÀM ĐẸP NÀY

Vi kim tảo biển là một sản phẩm không thể thiếu của phương pháp làm đẹp Hàn Quốc. Từ 2016, liệu trình  vi kim tảo biển  trị mụn được phổ biển tại Việt Nam. Cho đến hiện nay đây là một trong số các dịch vụ không thể thiếu của các Spa, Thẩm Mỹ Viện trên Toàn Quốc. Vi kim tảo biển là gì? Vi kim tảo biển là phương pháp trị liệu sử dụng các tinh thể silic nano siêu nhỏ, mảnh, cứng cùng kỹ thuật massage tác động lên hệ bạch huyết, tạo năng lượng nhiệt kích thích hệ tuần hoàn vận động, đồng thời kích thích sản sinh tế bào gốc da. Vi kim tảo biển là phương pháp thay da vật lý da đặc biệt an toàn Rút ngắn chu kì tái tạo da từ 4 – 6 tuần xuống còn 3 – 7 ngày giúp nhanh chóng có một làn da mới khỏe mạnh, se khít lỗ chân lông, làm sáng bóng và loại bỏ các vùng bị chứng rối loạn sắc tố như sạm, nám, tàn nhang,… Phương pháp vi kim tảo biển xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2016 chỉ sau 1 năm xuất hiện liệu pháp làm đẹp này đã được tất cả chủ spa, thẩm mỹ viện trên toàn quốc tin dùng và đ

Phản hồi vi kim tảo biển: Tổng hợp toàn bộ

Phản hồi vi kim tảo biển của những khách hàng đã qua thực hiện liệu trình luôn là điều muốn nghe chia sẻ của các chị em đang tìm hiểu.  Nắm được mong muốn đó của chị em, chúng tôi tổng hợp những phản hồi của những khách hàng đã áp dụng liệu trình vi kim tảo biển trị mụn. Những chia sẻ chân thực nhất mong rằng sẽ giúp ích cho bạn đọc Vi kim tảo biển là một phương pháp làm đẹp đặc biệt an toàn và tiện lợi, đây là bước đột phá mới của phương pháp Peel da trong ngành thẩm mỹ hiện nay. Vi kim tảo biển Rie'A Hàn Quốc đang là sản phẩm và công nghệ làm đẹp đang được hàng nghìn chủ spa, thẩm mỹ viện trên toàn quốc tin dùng và sử dụng. Sản phẩm được chị e ưu thích như thế bởi khả năng điều trị hiệu quả chỉ sau 1 liệu trình sử dụng, đặc biệt an toàn. Dưới đây là một số phản hồi về vi kim tảo biển Rie'A Hàn Quốc mà chị em thường gặp. Phản hồi về vi kim tảo biển của khách hàng sử dụng sản phẩm Trăm nghe không bằng một lần thử nghiệm, có làm chúng ta mới chứng minh được hiệu quả m