Chuyển đến nội dung chính

Nhà Thùng Phú Quốc sản xuất nước mắm tuyệt hảo

Ai cũng biết đến Phú Quốc như một thiên đường du lịch với biển xanh, cát trắng. Thế nhưng Ngoài ra, nơi đây còn nổi danh với nghề làm nước mắm lâu đời, loại nước chấm được vinh danh là đỉnh cao của ẩm thực Việt Nam.
Để có được các giọt nước mắm thơm ngon, trước hết nghệ nhân làm nước mắm cần chọn được nguồn cá cơm chất lượng. Theo các ngư dân, mùa đánh bắt cá cơm sôi động nhất là từ tháng 7 đến tháng 12, đây cũng là lúc cá đạt chất lượng cao nhất trong năm.



Cá cơm sau khi kéo lên thuyền sẽ được lọc rửa bằng nước biển và chượp muối ngay để giữ độ tươi. Tỉ lệ cũng phải đạt chuẩn 3 cá, 1 muối giúp nước mắm Phú Quốc không quá mặn gắt, mà có vị hài hòa, đằm thắm. Sau đó, cá được đưa về các nhà thùng trên khắp đảo ngọc để chuẩn bị cho hành trình tiếp theo. Tại đây, chượp (cá đã muối) được Trút vào những thùng gỗ lớn, có thể chứa đến 15 tấn cá cơm. những thùng gỗ khổng lồ cao đến 2,2 mét, được coi là “bảo vật” của những người nghệ nhân xứ đảo và lưu truyền từ đời này sang đời khác Được biết, để pha chế thành nên các chiếc thùng gỗ này cũng đòi hỏi lắm công phu. Thợ thùng phải dụng công hàng tháng trời, tính toán từng li, từng tí để các thanh gỗ được ghép khít vào nhau, tránh rò rỉ.
Gỗ làm thùng được Lựa chọn những loại gỗ đặc trưng của Phú Quốc để có độ bền cao, sử dụng được trong thời gian rất dài. Một nghệ nhân làm nước mắm lâu năm cho hay, thùng gỗ chính là một yếu tố quan trọng mang đến hương vị và màu sắc đặc trưng của nước mắm Phú Quốc. Bên cạnh thùng gỗ, quy trình ủ chượp bằng cách gài nén yếm khí, giữ yên cho quá trình lên men tự nhiên chượp cá suốt thời gian dài, có khi lên đến một năm ròng cũng chính là một trong các điều tiên quyết để nước mắm thành phẩm đạt được màu cánh gián sóng sánh và mùi thơm đặc trưng Vẻ đẹp mộc mạc mà vững chãi của dãy thùng gỗ khổng lồ bên trong nhà thùng Nam Ngư, một trong những nhà thùng lớn nhất nhì Phú Quốc.

Được biết, nhà thùng này có gần 150 thùng gỗ ủ chượp nước mắm. Khối lượng sản xuất “khủng” là thế, nhưng những chuyên gia làm nước mắm nhiều năm kinh nghiệm tại nhà thùng Nam Ngư vẫn luôn cần mẫn kiểm định chất lượng nước mắm mỗi ngày. Để đảm bảo từng giọt nước mắm sản xuất ra, đều đạt chuẩn thơm ngon đủ đầy, không cần thêm bớt. Trải qua gần 1 năm ròng rã với biết bao công phu, tỉ mẩn, giọt nước mắm sánh đậm óng ả, thơm ngon hài hòa mới “chào đời”, để đưa những chai nước mắm Nam Ngư đi đến kệ bếp của hàng triệu người dân Việt, và đong đầy hơn 50 triệu niềm tin trên khắp Việt Nam.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vi kim tảo biển có tốt không? Những tác hại cần đề phòng

Vi kim tảo biển ( thay da thực vật) là phương pháp trị liệu sử dụng các tinh thể silic nano siêu nhỏ, mảnh, cứng cùng kỹ thuật massage tác động lên hệ bạch huyết, tạo năng lượng nhiệt kích thích hệ tuần hoàn vận động, đồng thời tăng tốc độ sừng hóa tế bào, có nghĩa là thúc đẩy quá trình di chuyển của tế bào da từ lớp đáy cho đến khi lên bề mặt da và bong ra ngoài. Quá trình bong tróc thông thường khi dùng vi kim tảo biển từ 3-5 ngày tùy cơ địa, có những cơ địa hay khi massage lực tác động chưa đủ làm quá trình bong da lâu hơn. Vi kim tảo biển có tốt không Tiện lợi Vi kim tảo biển là phương pháp trị liệu không dùng đến máy móc hay các thiết bị đắt tiền. Quy trình trị liệu đơn giản sử dụng các đầu vi tảo silic nano siêu nhỏ chỉ 0.06mm, cùng chất dẫn xuất giúp dưỡng chất đi sâu vào trong da. Hiệu quả: Khả năng dẫn truyền dưỡng chất tốt chỉ với 1 lượng nhỏ. An toàn: Không tạo tổn thương bề mặt, không làm da mẫn cảm sau khi điều trị. Sau khi sử dụng vẫn có thể sinh hoạt bì

VI KIM TẢO BIỂN LÀ GÌ? SỰ THẬT ĐẰNG SAU PHƯƠNG PHÁP LÀM ĐẸP NÀY

Vi kim tảo biển là một sản phẩm không thể thiếu của phương pháp làm đẹp Hàn Quốc. Từ 2016, liệu trình  vi kim tảo biển  trị mụn được phổ biển tại Việt Nam. Cho đến hiện nay đây là một trong số các dịch vụ không thể thiếu của các Spa, Thẩm Mỹ Viện trên Toàn Quốc. Vi kim tảo biển là gì? Vi kim tảo biển là phương pháp trị liệu sử dụng các tinh thể silic nano siêu nhỏ, mảnh, cứng cùng kỹ thuật massage tác động lên hệ bạch huyết, tạo năng lượng nhiệt kích thích hệ tuần hoàn vận động, đồng thời kích thích sản sinh tế bào gốc da. Vi kim tảo biển là phương pháp thay da vật lý da đặc biệt an toàn Rút ngắn chu kì tái tạo da từ 4 – 6 tuần xuống còn 3 – 7 ngày giúp nhanh chóng có một làn da mới khỏe mạnh, se khít lỗ chân lông, làm sáng bóng và loại bỏ các vùng bị chứng rối loạn sắc tố như sạm, nám, tàn nhang,… Phương pháp vi kim tảo biển xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2016 chỉ sau 1 năm xuất hiện liệu pháp làm đẹp này đã được tất cả chủ spa, thẩm mỹ viện trên toàn quốc tin dùng và đ

Phản hồi vi kim tảo biển: Tổng hợp toàn bộ

Phản hồi vi kim tảo biển của những khách hàng đã qua thực hiện liệu trình luôn là điều muốn nghe chia sẻ của các chị em đang tìm hiểu.  Nắm được mong muốn đó của chị em, chúng tôi tổng hợp những phản hồi của những khách hàng đã áp dụng liệu trình vi kim tảo biển trị mụn. Những chia sẻ chân thực nhất mong rằng sẽ giúp ích cho bạn đọc Vi kim tảo biển là một phương pháp làm đẹp đặc biệt an toàn và tiện lợi, đây là bước đột phá mới của phương pháp Peel da trong ngành thẩm mỹ hiện nay. Vi kim tảo biển Rie'A Hàn Quốc đang là sản phẩm và công nghệ làm đẹp đang được hàng nghìn chủ spa, thẩm mỹ viện trên toàn quốc tin dùng và sử dụng. Sản phẩm được chị e ưu thích như thế bởi khả năng điều trị hiệu quả chỉ sau 1 liệu trình sử dụng, đặc biệt an toàn. Dưới đây là một số phản hồi về vi kim tảo biển Rie'A Hàn Quốc mà chị em thường gặp. Phản hồi về vi kim tảo biển của khách hàng sử dụng sản phẩm Trăm nghe không bằng một lần thử nghiệm, có làm chúng ta mới chứng minh được hiệu quả m